DOWNLOAD miễn phí tài liệu lập trình hướng đối tượng Java

 

1. Đối tượng

Đối tượng là một thực thể có trạng thái và hành vi, nó có thể mang tính vậy lý hoặc logic. Nếu chúng ta xem xét thực tế chúng ta có thể tìm thấy nhiều đồ vật xung quanh chúng ta: cái bàn, con chó, con người, v.v… Tất cả các đối tượng này đều có thuộc tính và hành vi.

2. Lớp

Chúng ta có thể xem lớp như một khuôn mẫu (template) của đối tượng (Object). Trong đó bao gồm dữ liệu của đối tượng (Fields hay Properties) và các phương thức (Methods) tác động lên thành phần dữ liệu đó gọi là các phương thức của lớp.

4 Tính chất của lập trình hướng đối tượng

Để học được lập trình hướng đối tượng Java thì bạn còn phải nắm được đặc điểm của 4 tính chất cơ bản sau:

  • Inheritance: Kế thừa
  • Polymorphism: Đa hình
  • Abstraction: Trừu tượng
  • Encapsulation: Đóng gói
#codegym #hoclaptrinh #codingbootcamp #CNTT #laptrinhvien #daotaolaptrinh
https://codegym.vn/blog/2021/01/22/tai-lieu-lap-trinh-huong-doi-tuong-java/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến